Hạch toán chi phí cấp chứng nhận ISO

Việc hạch toán chi phí cấp chứng nhận ISO ở Việt Nam thường được xem là chi phí dài hạn và được phân bổ dần qua thời gian sử dụng của chứng nhận đó.

Hạch toán

Hạch toán chi phí cấp chứng nhận ISO thường bao gồm các khoản sau:

  • 1. Chi phí tư vấn: Bao gồm chi phí thuê chuyên gia tư vấn để xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO.
  • 2. Chi phí đánh giá: Bao gồm chi phí đánh giá sơ bộ, đánh giá chính thức và viết báo cáo.
  • 3. Chi phí cấp chứng chỉ: Bao gồm chi phí đăng ký chứng nhận và cấp chứng chỉ. Trường hợp chi phí trực tiếp liên quan đến việc cấp chứng nhận ISO: Đây bao gồm các khoản chi phí cho việc đánh giá, kiểm tra ban đầu và các chi phí phát sinh trực tiếp khác để nhận được chứng nhận. Những chi phí này được ghi nhận là tài sản vô hình nếu chúng đáp ứng các tiêu chí ghi nhận tài sản vô hình theo chuẩn mực kế toán.
  • 4. Chi phí duy trì: Phí duy trì chứng nhận hàng năm.

Theo chúng tôi, chi phí ISO sẽ được ghi nhận tương ứng với bộ phận tương ứng. Khi phân bổ, mỗi kỳ kế toán sẽ ghi nhận một phần của chi phí này vào chi phí hoạt động kinh doanh, thường là vào mục chi phí quản lý doanh nghiệp hoặc chi phí sản xuất tùy vào mục đích sử dụng của chứng nhận ISO.

Đây là quy trình chung, nhưng tùy thuộc vào quy định cụ thể của từng doanh nghiệp và các chuẩn mực kế toán áp dụng mà có thể có những điều chỉnh phù hợp.

Đối tác Dịch vụ cấp giấy chứng nhận 

Liên hệ Ms Ngọc Yến (0948.200.920) – Công ty SGS việt nam TNHH

Liên hệ nếu quý khách cần tư vấn thêm: Ms Huyền Hotline/Zalo – 094 719 2091

Email: pham.thi.thu.huyen@manaboxvn.jp.

_______________

Công ty TNHH Manabox Việt Nam
Phòng 701, tầng 7, tòa nhà 3D center, số 3 Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam Facebook: https://www.facebook.com/ManaboxVietnam

    Liên hệ với chúng tôi




    You cannot copy content of this page.

    Please contact with Manabox for more support.