Mẫu Thư quản lý B210

Mẫu Thư quản lý B210 được tham khảo từ tài liệu do Hội kiểm toán Viên hành nghề Việt Nam VACPA chia sẻ như sau

 Công ty cỔ PHẦN SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI VAS

THƯ QUẢN LÝ

Cho năm tài chính kết thúc ngày 31 tháng 12 năm 20XX

Lưu ý:

Theo quy định của CMKiT số 265, KTV phải lập Thư quản lý (hoặc văn bản) trao đổi với BGĐ/BQT đơn vị được kiểm toán về những khiếm khuyết nghiêm trọng trong KSNB được phát hiện trong quá trình kiểm toán.

Hà Nội, ngày … tháng … năm …

THƯ QUẢN LÝ

 

Kính gửi:         Hội đồng quản trị và Ban Giám đốc

Công ty Cổ phần Sản Xuất và Thương mại VAS

 

Thưa Quý vị,

 

Chúng tôi đã hoàn thành cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính cho năm tài chính kết thúc ngày 31/12/2019 của Công ty Cổ phần Sản Xuất và Thương mại VAS (“Công ty”). Trong quá trình này, chúng tôi đã tiến hành xem xét kiểm soát nội bộ và hệ thống kế toán của Công ty. Các vấn đề mà chúng tôi cho rằng Quý vị cần quan tâm được đề cập trong Thư quản lý kèm theo. Mục đích chính của công việc này không phải để phát hiện các nhược điểm, tìm kiếm gian lận và sai sót của Công ty mà để giúp chúng tôi đưa ra ý kiến kiểm toán của mình và do đó không nên dựa vào đây để kết luận là không tồn tại những nhược điểm khác. 

 

Thư quản lý này bao gồm các quan sát của chúng tôi về những thủ tục và chính sách hiện hành và các gợi ý của chúng tôi để hoàn thiện các quy trình của Công ty. Chúng tôi đã thảo luận các gợi ý của mình với Ban Giám đốc Công ty. Ý kiến của Ban Giám đốc Công ty được phản ánh trong Thư quản lý dưới tiêu đề “Ý kiến của Công ty”.

 

Tuy nhiên, chúng tôi cũng xin lưu ý rằng các vấn đề đề cập trong Thư quản lý này là kết quả của việc thực hiện cuộc kiểm toán thông thường để chúng tôi đưa ra ý kiến kiểm toán về Báo cáo tài chính của Công ty. Do đó Thư quản lý này không bao gồm đầy đủ các khiếm khuyết có thể tồn tại trong kiểm soát nội bộ và hệ thống kế toán của Công ty.

 

Thư quản  lý này chỉ phục vụ cho mục đích sử dụng của [Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại VAS] và không nhằm mục đích cung cấp thông tin cho bất cứ bên thứ ba nào sử dụng. Vì vậy việc cung cấp Thư này cho bên thứ ba sử dụng mà chưa có sự đồng ý bằng văn bản của chúng tôi là không phù hợp và trong trường hợp đó chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ quyết định nào của bên thứ ba do đã sử dụng bản sao của Thư quản lý này.

 

Nhân dịp này, chúng tôi cảm ơn sự hợp tác và giúp đỡ của Công ty trong quá trình kiểm toán. Nếu Công ty cần thêm thông tin về các gợi ý của chúng tôi hoặc các trợ giúp nào khác, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

 

Kính thư,

_________________

Trần Văn A

Giám đốc

Thay mặt và đại diện cho 

Công ty TNHH Kiểm toán ABC

 

Công ty Cổ phần Sản Xuất và Thương mại VAS                

Số 1, Đường Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thư quản lý cho năm tài chính 2019

 

 

MỤC LỤC                                                                                                                                                 Trang

GIỚI THIỆU

  1. Các vấn đề đã đề cập trong Thư quản lý năm trước
  2. Các phát hiện trong quá trình kiểm toán năm nay

 

GIỚI THIỆU

 

Thư Quản lý này đưa ra nhận xét và khuyến nghị nhằm cải tiến các thủ tục kiểm soát nội bộ, quy trình lập các báo cáo tài chính và kế toán của Quý Công ty. Quý Công ty vui lòng xem xét và tiến hành cải thiện kịp thời các đề xuất được trình bày dưới đây.

 Các vấn đề đã đề cập trong Thư quản lý năm trước

Chúng tôi đã xem xét lại Thư phát hành cho năm tài chính kết thúc ngày 31/12/2019 và tổng hợp việc giải quyết những vấn đề đã nêu trong Thư quản lý năm trước cho đến thời điểm hiện tại như sau:

1.     ………………………                                                               

Vấn đề đã nêu

Giải quyết thực tế

2.     ……………………

Vấn đề đã nêu

Giải quyết thực tế

Các phát hiện trong quá trình kiểm toán năm nay

1.     ……………………….

Phát hiện kiểm toán

Ảnh hưởng

Mức độ ưu tiên

Đề xuất của kiểm toán viên

Ý kiến của Công ty

2.     ……………………….

Phát hiện kiểm toán

Ảnh hưởng

Mức độ ưu tiên

Đề xuất của kiểm toán viên

Ý kiến của Công ty

3.     ……………………….

Phát hiện kiểm toán 

Ảnh hưởng

Mức độ ưu tiên

Đề xuất của kiểm toán viên

Ý kiến của Công ty

 

Chương trình kiểm toán KẾ HOẠCH KIỂM TOÁN

Liên hệ nếu quý khách cần tư vấn thêm: Ms Huyền Hotline/Zalo – 094 719 2091

Email: pham.thi.thu.huyen@manaboxvn.jp.

_______________

Công ty TNHH Manabox Việt Nam
Phòng 701, tầng 7, tòa nhà 3D center, số 3 Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam Facebook: https://www.facebook.com/ManaboxVietnam

    Liên hệ với chúng tôi




    You cannot copy content of this page.

    Please contact with Manabox for more support.