Thư gửi kiểm toán viên tiền nhiệm A111

Chương trình kiểm toán Thư gửi kiểm toán viên tiền nhiệm A111 được tham khảo từ tài liệu do Hội kiểm toán Viên hành nghề Việt Nam VACPA chia sẻ.

Chuẩn mực và người thực hiện 

Theo yêu cầu của Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp (từ đoạn 210.9 đến đoạn 210.11), CMKiT số 300 – “Lập kế hoạch kiểm toán BCTC” (đoạn 13) và CMKiT số 510 – “Kiểm toán năm đầu tiên – Số dư đầu kỳ”, trước khi nhận cung cấp dịch vụ chuyên môn cho khách hàng, KTV và DNKiT phải liên hệ với KTV và DNKiT tiền nhiệm để tìm hiểu lý do chuyên môn trước khi quyết định chấp nhận hay từ chối sự bổ nhiệm và đề nghị KTV tiền nhiệm cung cấp các thông tin cần thiết để có thể đưa ra quyết định (kể cả việc cho phép tiếp cận HSKiT của KTV tiền nhiệm).

Tùy theo chính sách của DNKiT, người ký Thư gửi KTV tiền nhiệm có thể là Thành viên BGĐ phụ trách tổng thể cuộc kiểm toán, hoặc Tổng Giám đốc/Giám đốc. Từng lần gửi thư hoặc gọi điện cho KTV tiền nhiệm đều phải ghi chép lại.

Thời điểm thực hiện

Thư này phải được lập và gửi đi trước khi ký hợp đồng kiểm toán chính thức.

Cách thực hiện

Sử dụng Mẫu có sẵn và sửa đổi, bổ sung tùy theo nhu cầu trao đổi thông tin với KTV và DNKiT tiền nhiệm. Nếu không nhận được câu trả lời của KTV tiền nhiệm trong một thời gian hợp lý mà không có lý do chính đáng thì KTV cần cố gắng liên hệ với KTV tiền nhiệm (ví dụ: gọi điện, gửi thư điện tử, hoặc thông báo với Hội nghề nghiệp để được trợ giúp liên hệ…).

Liên hệ nếu quý khách cần tư vấn thêm: Ms Huyền Hotline/Zalo – 094 719 2091

Email: pham.thi.thu.huyen@manaboxvn.jp.

_______________

Công ty TNHH Manabox Việt Nam
Phòng 701, tầng 7, tòa nhà 3D center, số 3 Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam Facebook: https://www.facebook.com/ManaboxVietnam

    Liên hệ với chúng tôi




    You cannot copy content of this page.

    Please contact with Manabox for more support.