Soát xét kiểm soát chất lượng kiểm toán

Chương trình kiểm toán Kiểm soát chất lượng kiểm toán B120 được tham khảo từ tài liệu do Hội kiểm toán Viên hành nghề Việt Nam VACPA chia sẻ.

Người thực hiện 

Người thực hiện Mẫu này là Thành viên BGĐ không phụ trách cuộc kiểm toán, hoặc chuyên gia độc lập trong hoặc ngoài DNKiT độc lập với nhóm kiểm toán và đơn vị được kiểm toán.

Thời điểm thực hiện

Mẫu này cần phải được thực hiện trước khi phát hành BCKiT chính thức.

Cách thực hiện

Các thủ tục đề cập trong Mẫu này cần được thực hiện để đảm bảo cuộc kiểm toán đã được soát xét độc lập đối với những vấn đề phức tạp, rủi ro cao và việc KSCL độc lập này đã được lưu hồ sơ đúng đắn.

Trong chính sách KSCL của mình, mỗi DNKiT cần tự xác định rõ các cuộc kiểm toán cần phải bổ nhiệm Thành viên BGĐ/chuyên gia độc lập soát xét. Thông thường, cuộc kiểm toán có một trong các đặc điểm sau sẽ phải được soát xét bởi Thành viên BGĐ/chuyên gia độc lập:

  • Cuộc kiểm toán được đánh giá có mức độ rủi ro cao như các công ty niêm yết, ngân hàng thương mại, công ty môi giới; hoặc
  • Các cuộc kiểm toán có độ rủi ro cao khác như hướng dẫn tại Mẫu A110, A120;

Thành viên BGĐ/chuyên gia độc lập được chọn phải là người có kinh nghiệm, độc lập với cuộc kiểm toán và đơn vị được kiểm toán, tiến hành việc soát xét độc lập về chất lượng công việc kiểm toán đã thực hiện và tính phù hợp của ý kiến kiểm toán.

Sau khi có ý kiến kết luận của Thành viên BGĐ/chuyên gia độc lập này, Thành viên BGĐ phụ trách tổng thể cuộc kiểm toán sẽ có ý kiến cuối cùng về loại ý kiến kiểm toán của khách hàng này.

Liên kết với giấy làm việc khác

Liên kết với các giấy làm việc trong các phần có vấn đề tồn tại mà người soát xét quan tâm.

Chương trình kiểm toán TỔNG HỢP, KẾT LUẬN VÀ LẬP BÁO CÁO

Liên hệ nếu quý khách cần tư vấn thêm: Ms Huyền Hotline/Zalo – 094 719 2091

Email: pham.thi.thu.huyen@manaboxvn.jp.

_______________

Công ty TNHH Manabox Việt Nam
Phòng 701, tầng 7, tòa nhà 3D center, số 3 Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam Facebook: https://www.facebook.com/ManaboxVietnam

    Liên hệ với chúng tôi




    You cannot copy content of this page.

    Please contact with Manabox for more support.