Soát xét giấy làm việc chi tiết B130

Chương trình kiểm toán Soát xét giấy làm việc chi tiết B130 được tham khảo từ tài liệu do Hội kiểm toán Viên hành nghề Việt Nam VACPA chia sẻ.

Người thực hiện 

Người thực hiện Mẫu này là Trưởng nhóm kiểm toán/Chủ nhiệm kiểm toán hoặc Thành viên BGĐ phụ trách tổng thể cuộc kiểm toán (người đặt câu hỏi) và Thành viên nhóm kiểm toán (người trả lời).

Thời điểm thực hiện

Mẫu này sử dụng khi các cấp soát xét công việc nhóm kiểm toán thực hiện trong suốt cuộc kiểm toán. Mức độ soát xét giấy làm việc này tùy thuộc vào chính sách KSCL ở từng DNKiT, phân công giữa Trưởng nhóm kiểm toán, Chủ nhiệm kiểm toán và Thành viên BGĐ phụ trách tổng thể cuộc kiểm toán. Mẫu B130 cần phải được thực hiện trước khi phát hành BCKiT chính thức.

Cách thực hiện

Mẫu giấy làm việc này dùng để ghi chép lại các điểm nhận xét của Trưởng nhóm kiểm toán/Chủ nhiệm kiểm toán/Thành viên BGĐ phụ trách tổng thể cuộc kiểm toán về CTKiT đã thực hiện. Các điểm nhận xét này cần được các cấp nhân viên chịu trách nhiệm phải trả lời và giải quyết thỏa đáng theo yêu cầu của cấp soát xét trước khi phát hành BCKiT chính thức.

Mục tiêu soát xét:

  • Các bằng chứng kiểm toán thu thập được là đầy đủ và thích hợp với ý kiến kiểm toán đề xuất không;
  • Các BCTC không còn tồn tại sai sót trọng yếu mà chưa được phát hiện ra;
  • Tính phù hợp của giả định hoạt động liên tục khi lập BCTC;
  • Quá trình kiểm toán được thực hiện phù hợp với phương pháp kiểm toán, chính sách KSCL của DNKiT cũng như các CMKiT chi phối.

Khi soát xét giấy làm việc của nhóm kiểm toán, cần kiểm tra những vấn đề chủ yếu sau:

  • Tình hình kinh doanh, hệ thống kế toán và KSNB của đơn vị được kiểm toán đã được phản ánh đúng đắn;
  • Các thủ tục được thiết kế theo CTKiT đã được thực hiện đầy đủ và đánh tham chiếu phù hợp đến các giấy làm việc liên quan;
  • Các mục tiêu kiểm toán đã đạt được và nhất quán với các bằng chứng kiểm toán thu thập được trong quá trình kiểm toán và hỗ trợ cho ý kiến kiểm toán;
  • Tất cả các vấn đề quan trọng về kế toán, kiểm toán và báo cáo đã được phản ánh đầy đủ vào Mẫu B410 – Tổng hợp kết quả kiểm toán;
  • Các số liệu trên BCTC được kiểm toán phải được đánh tham chiếu đến các giấy làm việc liên quan;
  • Tất cả các giấy làm việc đã phản ánh đầy đủ các yếu tố cần thiết bao gồm: Mục tiêu, nguồn gốc số liệu, phạm vi công việc thực hiện (giai đoạn kiểm tra, phương pháp chọn mẫu), công việc đã thực hiện, kết quả thực hiện, kết luận, đánh tham chiếu đến các phần hành liên quan.

Người soát xét có thể hủy bỏ những ghi chú soát xét khi đảm bảo rằng tất cả các điểm soát xét đã được giải quyết triệt để và được lưu lại trong CTKiT.

Liên kết với giấy làm việc khác

Liên kết với các giấy làm việc trong các phần có vấn đề tồn tại mà người soát xét quan tâm.

Chương trình kiểm toán TỔNG HỢP, KẾT LUẬN VÀ LẬP BÁO CÁO

Liên hệ nếu quý khách cần tư vấn thêm: Ms Huyền Hotline/Zalo – 094 719 2091

Email: pham.thi.thu.huyen@manaboxvn.jp.

_______________

Công ty TNHH Manabox Việt Nam
Phòng 701, tầng 7, tòa nhà 3D center, số 3 Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam Facebook: https://www.facebook.com/ManaboxVietnam

    Liên hệ với chúng tôi




    You cannot copy content of this page.

    Please contact with Manabox for more support.