THƯ HẸN KIỂM TOÁN A212

Mẫu THƯ HẸN KIỂM TOÁN A212 được tham khảo từ tài liệu do Hội kiểm toán Viên hành nghề Việt Nam VACPA chia sẻ.

Công ty TNHH Kiểm toán ABC                                                                                         

Phòng 304 nhà Dự án số 4 Ngõ 1 Hàng Chuối, Hà Nội                          

Điện thoại : 024 6 285 8899; Fax: 024 6 285 8999

 

…, ngày…tháng…năm 20… (1)

THƯ HẸN KIỂM TOÁN

 

Kính gửi:         Hội đồng quản trị và Ban Giám đốc

                        Công ty CP Sản xuất và Thương mại VAS      

 

Từ:                  Ông Trần Văn A – Giám đốc

                        Công ty TNHH Kiểm toán ABC

 

 

V/v:   KIỂM TOÁN BÁO CÁO TÀI CHÍNH CỦA CÔNG TY CP SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI VAS

CHO NĂM TÀI CHÍNH KẾT THÚC NGÀY 31/12/2019.

 

 

Thưa Quý vị,

 

Quý vị đã yêu cầu chúng tôi kiểm toán báo cáo tài chính năm 2019 của Công ty CP Sản xuất và thương mại VAS (“Công ty”) bao gồm Bảng cân đối kế toán tại ngày 31 tháng 12 năm 2019, Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, Báo cáo lưu chuyển tiền tệ và Bản thuyết minh báo cáo tài chính cho năm tài chính kết thúc cùng ngày. Bằng Thư hẹn này, chúng tôi rất hân hạnh được xác nhận sự chấp thuận và sự hiểu biết của chúng tôi về cuộc kiểm toán này. Cuộc kiểm toán của chúng tôi sẽ được thực hiện với mục đích nhằm giúp chúng tôi đưa ra ý kiến về báo cáo tài chính của Công ty. 

 

Trách nhiệm của kiểm toán viên

 

Chúng tôi sẽ thực hiện công việc kiểm toán theo các chuẩn mực kiểm toán Việt Nam, pháp luật và các quy định có liên quan. Các chuẩn mực kiểm toán này quy định kiểm toán viên và doanh nghiệp kiểm toán phải tuân thủ yêu cầu về đạo đức nghề nghiệp, phải lập kế hoạch và thực hiện cuộc kiểm toán để đạt được sự đảm bảo hợp lý về việc liệu báo cáo tài chính, xét trên phương diện tổng thể, có còn chứa đựng những sai sót trọng yếu hay không. Trong cuộc kiểm toán, chúng tôi sẽ thực hiện các thủ tục để thu thập bằng chứng kiểm toán về số liệu và thông tin trình bày trong báo cáo tài chính. Các thủ tục được thực hiện tùy thuộc vào đánh giá của kiểm toán viên, bao gồm việc đánh giá rủi ro có sai sót trọng yếu trong báo cáo tài chính do gian lận hoặc do nhầm lẫn. Cuộc kiểm toán cũng bao gồm việc đánh giá sự phù hợp của các chính sách kế toán đã được sử dụng và các ước tính kế toán của Ban Giám đốc, cũng như đánh giá việc trình bày tổng thể của báo cáo tài chính.

 

Chúng tôi có trách nhiệm thông báo cho Công ty về nội dung và kế hoạch kiểm toán, cử kiểm toán viên và các trợ lý có năng lực và kinh nghiệm thực hiện kiểm toán.

 

Chúng tôi thực hiện công việc kiểm toán theo nguyên tắc độc lập, khách quan và bảo mật số liệu. Theo đó chúng tôi không được quyền tiết lộ cho bất kỳ một bên thứ ba nào mà không có sự đồng ý của Công ty, ngoại trừ theo yêu cầu của pháp luật và các quy định có liên quan, hoặc trong trường hợp những thông tin như trên đã được các cơ quan quản lý Nhà nước phổ biến rộng rãi hoặc được công bố bởi Công ty.

 

Chúng tôi có trách nhiệm yêu cầu Công ty xác nhận các giải trình đã cung cấp cho chúng tôi trong quá trình thực hiện kiểm toán. Theo chuẩn mực kiểm toán Việt Nam, việc đáp ứng các yêu cầu này và Thư giải trình của Ban Giám đốc Công ty về những vấn đề liên quan là một trong những cơ sở để chúng tôi đưa ra ý kiến của mình về báo cáo tài chính của Công ty.

 

Do những hạn chế vốn có của kiểm toán cũng như của kiểm soát nội bộ, có rủi ro khó tránh khỏi là kiểm toán viên có thể không phát hiện được các sai sót trọng yếu, mặc dù cuộc kiểm toán đã được lập kế hoạch và thực hiện theo các chuẩn mực kiểm toán Việt Nam.

 

Để đánh giá rủi ro, chúng tôi sẽ xem xét kiểm soát nội bộ mà Công ty sử dụng trong quá trình lập báo cáo tài chính để thiết kế các thủ tục kiểm toán phù hợp trong từng trường hợp, nhưng không nhằm mục đích đưa ra ý kiến về tính hữu hiệu của kiểm soát nội bộ của Công ty. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ thông báo với Công ty bằng văn bản về các khiếm khuyết nghiêm trọng trong kiểm soát nội bộ mà chúng tôi phát hiện được trong quá trình kiểm toán báo cáo tài chính.

 

Trách nhiệm của Ban Giám đốc  

 

Cuộc kiểm toán của chúng tôi sẽ được thực hiện trên cơ sở Ban Giám đốc và những người chịu trách nhiệm về quản trị doanh nghiệp (trong phạm vi phù hợp) của Công ty hiểu và thừa nhận có trách nhiệm:

 

(a)  Đối với việc lập và trình bày báo cáo tài chính trung thực và hợp lý, phù hợp với các chuẩn mực kế toán Việt Nam, chế độ kế toán (doanh nghiệp) Việt Nam và các quy định pháp lý có liên quan đến lập và trình bày báo cáo tài chính được áp dụng;

 

(b)  Xây dựng và duy trì kiểm soát nội bộ mà Ban Giám đốc và Ban quản trị (trong phạm vi phù hợp) xác định là cần thiết để đảm bảo cho việc lập và trình bày báo cáo tài chính không còn sai sót trọng yếu do gian lận hoặc do nhầm lẫn; 

  • Đảm bảo các sổ kế toán và chứng từ kế toán thích hợp được lưu giữ để phản ánh tình hình tài chính của Công ty, với mức độ chính xác hợp lý, tại bất kỳ thời điểm nào và đảm bảo rằng các sổ kế toán tuân thủ với chế độ kế toán đã được áp dụng;

(d)  Đảm bảo cung cấp kịp thời cho chúng tôi:

  • (i) Quyền tiếp cận với tất cả tài liệu, thông tin mà Ban Giám đốc nhận thấy là có liên quan đến quá trình lập và trình bày báo cáo tài chính như chứng từ kế toán, sổ kế toán, tài liệu và các vấn đề khác;
  • (ii) Các thông tin bổ sung mà kiểm toán viên và doanh nghiệp kiểm toán yêu cầu Ban Giám đốc cung cấp hoặc giải trình để phục vụ cho mục đích của cuộc kiểm toán;
  • (iii) Quyền tiếp cận không hạn chế đối với nhân sự của Công ty mà kiểm toán viên và doanh nghiệp kiểm toán xác định là cần thiết để thu thập bằng chứng kiểm toán. Bố trí nhân sự liên quan cùng làm việc với chúng tôi trong quá trình kiểm toán.

Việc Ban Giám đốc không thể cung cấp cho chúng tôi các thông tin được đề cập như trên hoặc quyền trao đổi với nhân viên trong Công ty có thể gây chậm hoàn thành công việc và phát hành báo cáo kiểm toán, và/hoặc thay đổi phạm vi các thủ tục kiểm toán, hoặc thậm chí dẫn tới việc chúng tôi chấm dứt cung cấp dịch vụ.

Ban Giám đốc và Ban quản trị (những người chịu trách nhiệm về quản trị doanh nghiệp) của Công ty (trong phạm vi phù hợp) có trách nhiệm cung cấp và xác nhận bằng văn bản về các giải trình đã cung cấp trong quá trình kiểm toán vào “Thư giải trình của Ban Giám đốc và Ban quản trị”, một trong những yêu cầu của chuẩn mực kiểm toán Việt Nam, trong đó nêu rõ trách nhiệm của Ban Giám đốc Công ty trong việc lập và trình bày báo cáo tài chính và khẳng định rằng ảnh hưởng của từng sai sót, cũng như tổng hợp các sai sót không được điều chỉnh do chúng tôi phát hiện và tổng hợp trong quá trình kiểm toán cho kỳ hiện tại và các sai sót liên quan đến các kỳ trước là không trọng yếu đối với tổng thể báo cáo tài chính.

Tạo điều kiện thuận tiện cho các nhân viên của chúng tôi trong quá trình làm việc tại Văn phòng của Công ty.

Có ý kiến phản hồi về bản dự thảo Báo cáo kiểm toán trong vòng … ngày làm việc, kể từ khi chúng tôi gửi bản dự thảo cho Công ty.

 

Thanh toán đầy đủ phí dịch vụ kiểm toán và các phí khác (nếu có) cho chúng tôi theo thỏa thuận tại Thư hẹn này.

 

Báo cáo kiểm toán

Sau khi kết thúc kiểm toán, chúng tôi sẽ cung cấp cho Công ty năm (05) bộ báo cáo kiểm toán kèm theo báo cáo tài chính đã được kiểm toán bằng tiếng Việt, năm (05) bộ báo cáo kiểm toán kèm theo báo cáo tài chính đã được kiểm toán bằng tiếng (Anh); ba (03) bộ Thư quản lý bằng tiếng Việt (nếu có) và ba (03) bộ Thư quản lý bằng tiếng (Anh – nếu có), đề cập đến các thiếu sót cần khắc phục và các đề xuất của kiểm toán viên nhằm hoàn thiện hệ thống kế toán và hệ thống kiểm soát nội bộ của Công ty.

Báo cáo kiểm toán sẽ được lập bằng văn bản, gồm các nội dung theo quy định của Luật kiểm toán độc lập, Chuẩn mực kiểm toán Việt Nam số 700, số 705, số 706, các chuẩn mực kiểm toán và quy định pháp lý khác có liên quan.

Trong trường hợp Công ty dự định phát hành báo cáo kiểm toán của chúng tôi dưới bất kỳ dạng tài liệu nào, hoặc phát hành các tài liệu trong đó có các thông tin về báo cáo tài chính đã được kiểm toán, Ban Giám đốc Công ty có trách nhiệm cung cấp cho chúng tôi một bản của tài liệu này và chỉ phổ biến rộng rãi các tài liệu này sau khi có sự đồng ý bằng văn bản của chúng tôi.

Việc nộp các báo cáo này cho các cơ quan chức năng thuộc trách nhiệm của Công ty.

 

Phí kiểm toán (2)

 

Dựa vào kinh nghiệm kiểm toán đối với các khách hàng tương tự và sự hiểu biết của chúng tôi về tính chất và phạm vi công việc, phí dịch vụ của chúng tôi được ước tính dựa trên thời gian cần thiết thực hiện dịch vụ và nhân sự thực hiện dịch vụ cũng như cấp bậc năng lực, kinh nghiệm và kỹ năng để hoàn thành công việc.

 

Chúng tôi ước tính phí dịch vụ tính cho dịch vụ kiểm toán báo cáo tài chính năm 2019 là 100.000.000 VND (Một trăm triệu đồng chẵn). Phí này đã bao gồm chi phí đi lại, ăn ở, liên lạc và chưa bao gồm 10% thuế GTGT.

 

Trong trường hợp chúng tôi phải thực hiện thêm một số công việc do Công ty thay đổi yêu cầu dịch vụ hoặc Công ty sửa đổi chính sách kế toán hoặc phát sinh các sai sót trong ghi chép của Công ty hoặc lỗi từ phía nhân viên Công ty không chuẩn bị được thông tin đúng thời hạn hoặc xảy ra những sự kiện không lường trước được thì chúng tôi sẽ thảo luận với Ban Giám đốc Công ty về mức phí bổ sung cho các công việc phát sinh.

 

Phí dịch vụ sẽ được thanh toán theo lịch trình sau:

 

Lần 1: Thanh toán 50% sau khi chấp nhận Thư hẹn kiểm toán này;

Lần 2: Thanh toán 50% còn lại sau khi chúng tôi giao dự thảo Báo cáo kiểm toán cho Công ty.

 

Phí kiểm toán sẽ được thanh toán bằng chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản của chúng tôi. Chúng tôi sẽ phát hành hoá đơn GTGT cho Công ty phù hợp với quy định của pháp luật thuế hiện hành.

 

Dự kiến thực hiện

 

Khi Thư hẹn kiểm toán này được ký kết, chúng tôi sẽ gửi kế hoạch kiểm toán báo cáo tài chính đến Quý Công ty dựa trên kế hoạch công việc dự kiến của chúng tôi:

 

– Giai đoạn 1: Tham gia chứng kiến kiểm kê tiền mặt, hàng tồn kho và tài sản cố định tại ngày 31/12/2019;

– Giai đoạn 2: Kiểm toán báo cáo tài chính năm 2019.

 

Nhóm kiểm toán

 

Chúng tôi cam kết sẽ lựa chọn một nhóm kiểm toán có kinh nghiệm bao gồm những người đã từng thực hiện cung cấp dịch vụ cho những khách hàng tương tự. Đây là cam kết nhằm đảm bảo dịch vụ của chúng tôi sẽ đạt được chất lượng cao nhất theo yêu cầu của Quý Công ty.

 

Nhóm kiểm toán của chúng tôi bao gồm:

 

  • Ông Trần Văn A Giám đốc Công ty/Thành viên BGĐ phụ trách tổng thể cuộc kiểm toán         
  • Bà Lê Thị B Chủ nhiệm kiểm toán (Trưởng, phó phòng kiểm toán) (3)   
  • Ông Nguyễn Bạch Mã Kiểm toán viên chính                              
  • Bà Nguyễn Hải Hà             Trợ lý kiểm toán
  • Ông Nguyễn Nam             Trợ lý kiểm toán

 

Các vấn đề khác

 

Nếu Quý Công ty chưa hài lòng về bất cứ khía cạnh gì trong dịch vụ của chúng tôi, xin vui lòng thông báo ngay cho chúng tôi.

 

Nếu Quý Công ty đồng ý với nội dung Thư hẹn kiểm toán này thì xin vui lòng ký tên, đóng dấu vào phần dưới của Thư hẹn này và gửi lại cho chúng tôi.  

 

Kính thư,

 

 

 

 

Trần Văn A

Giám đốc

Công ty TNHH Kiểm toán ABC

 

———————————————————————————————————————————————–

 

Xác nhận của Công ty CP Sản xuất và Thương mại VAS

 

Tôi đồng ý với nội dung của Thư hẹn kiểm toán trên đây do Công ty TNHH Kiểm toán ABC cung cấp

 

 

_______________________

Họ và Tên: Nguyễn Văn C

Chức danh: Giám đốc

Công ty CP Sản xuất và Thương mại VAS

Ngày: ……….

 

Lưu ý: 

  • DNKiT có thể bổ sung điều khoản khác theo yêu cầu và thỏa thuận của 2 bên, ví dụ 2 bên có thể bổ sung kế hoạch làm việc trong hợp đồng như sau:

ĐIỀU …: KẾ HOẠCH LÀM VIỆC

Các Bên thống nhất thực hiện công tác kiểm toán/soát xét và phát hành Báo cáo kiểm toán/soát xét/ với các mốc thời gian dự kiến như sau:

Lập kế hoạch kiểm toán:                                                                                       DDMMYY

Thực hiện soát xét báo cáo tài chính:                                                                                             DDMMYY

Dự thảo báo cáo soát xét:                                                                                    DDMMYY

Báo cáo soát xét chính thức:                                                                                DDMMYY

Kiểm toán giữa kỳ:                                                                                                 DDMMYY

Kiểm toán kết thúc năm tài chính:                                                                                                   DDMMYY

Dự thảo báo cáo kiểm toán:                                                                                 DDMMYY

Báo cáo kiểm toán chính thức:                                                                                                                                                     DDMMYY

  • Nếu ký Thư hẹn kiểm toán sau ngày kết thúc năm tài chính thì cần thỏa thuận thêm thủ tục và phí kiểm kê HTK, TSCĐ… Nếu kiểm toán BCTC hợp nhất thì cần thỏa thuận thêm thủ tục kiểm toán hoặc soát xét BCTC (đã được kiểm toán) của đơn vị thành viên và phí liên quan.
  • Các điều khoản như: số lượng BCKiT, Thư quản lý phát hành, phí dịch vụ, điều khoản thanh toán, thời gian hoàn thành cuộc kiểm toán, số lượng và ngôn ngữ hợp đồng… có thể thay đổi tùy theo thỏa thuận thực tế giữa các bên.
  • Đối với dịch vụ kiểm toán tổ chức niêm yết, nếu có nội dung soát xét BCTC giữa niên độ thì phải thỏa thuận thêm yêu cầu soát xét và phí (hoặc xem tại mẫu A213).
  • Đối với cuộc kiểm toán năm đầu tiên: cần thỏa thuận và tính phí thêm cho thủ tục kiểm toán số dư đầu năm, trách nhiệm của đơn vị được kiểm toán, đặc biệt là trách nhiệm trợ giúp KTV hiện tại liên hệ với `KTV tiền nhiệm…
  • Trong trường hợp cuộc kiểm toán kéo dài hơn dự kiến vì lý do không thể dự kiến trước tại thời điểm ký hợp đồng thì 2 bên sẽ tiến hành thoả thuận lại vấn đề phí kiểm toán.
  •  

Chương trình kiểm toán KẾ HOẠCH KIỂM TOÁN

Chấp nhận khách hàng và đánh giá rủi ro hợp đồng kiểm toán A110 A120

Liên hệ nếu quý khách cần tư vấn thêm: Ms Huyền Hotline/Zalo – 094 719 2091

Email: pham.thi.thu.huyen@manaboxvn.jp.

_______________

Công ty TNHH Manabox Việt Nam
Phòng 701, tầng 7, tòa nhà 3D center, số 3 Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam Facebook: https://www.facebook.com/ManaboxVietnam

    Liên hệ với chúng tôi




    You cannot copy content of this page.

    Please contact with Manabox for more support.